Đánh giá
Tất cả các quy tắc của thị giác sẽ bị phá bỏ khi chiếc CLA thu hút sự chú ý của bạn. Thiết kế của chiếc xe mang lại một phương diện khác về hình dáng năng động của một chiếc sport sedan
Phần thân xe được thiết kế hoàn hảo, trong khi cản sau được hạ thấp ôm lấy mặt đường. Đường nét mui điển hình của một chiếc spot sedan và đường viền dọc thân xe nhô cao kết hợp với hai đường gân cơ bắp ở bên hông tạo nên kiểu dáng khí động học cho chiếc xe. Các chi tiết mang tính tiên phong trên xe sẽ không hấp dẫn đối với mọi người, mà chỉ với một số đối tượng nhất định.
Chiếc Mercedes-Benz này tách bạch khỏi đám đông nhằm mục đích tạo dựng phong cách cho riêng nó. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, sự xa rời các chuẩn mực, những chi tiết gây bất ngờ và ngạc nhiên đã thách thức thị giác của bạn và khiến bạn bị hấp dẫn.
Phá cách là điểm đặc thù của CLA và nó được phản ánh ở khoang nội thất với những chi tiết tương phản độc đáo.
Các lỗ thông hơi có thiết kế năng động được lấy càm hứng từ động cơ máy bay phản lực. Trong khi đó, bảng đồng hồ dạng hai ống lại mang đến cảm giác và phong cách thể thao đặc trưng nhờ vào mặt đồng hồ màu bạc và kim màu đỏ.
Màn hình hiển thị lớn đặt bên trên bảng táp-lô cũng thu hút mọi ánh nhìn đầy ngưỡng mộ, và vô-lăng thiết kế 3 chấu đặc trưng cùng với 12 nút điều khiển giúp bạn chắc chắn rằng bạn đang hoàn toàn làm chủ chiếc xe ngay cả khi nó đứng yên.
Ngay khi yên vị ở ghế ngồi thể thao có cũng phong cách của xe đua như bảng điều khiển, bạn sẽ có cảm giác rằng khoang nội thất đang thúc giục bạn khởi động máy ngay lập tức.
Thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến
Chỗ ngồi thoải mái, thao tác trực quan, không gian hiện đại, và mọi thứ đều nằm trong tầm tay. Đây là những yếu tố mang đến cảm giác như đang ở nhà đã được mang vào xe hơi và CLA đáp ứng tất cả các nhu cầu một cách xuất sắc. Ngay cả đối với những chi tiết kỹ thuật tiêu chuẩn, chiếc xe đã hầu như đạt được mọi yêu cầu.
Mức độ sẵn có của trang thiết bị phụ thuộc vào động cơ và cấu hình được chọn. Bạn sẽ tìm thấy các chi tiết trong phần thông tin trang thiết bị của từng mẫu xe.
Ghế sau độc lập 40 : 60, lưng ghế gập được
Ghế sau độc lập 40 : 60 và gập riêng cho từng ghế. Khi gập lưng ghế xuống sát mặt ghế có thể tạo ra bề mặt gần như phẳng hoàn toàn để tăng diện tích xếp hành lý.
Hệ thống điều hòa khí hậu tự động THERMOTRONIC
Hệ thống điều hòa khí hậu tự động điều khiển độc lập luôn mang đến sự tiện nghi cho người đi xe theo ý thích riêng. Người lái và hành khách ghế trước có thể điều chỉnh độc lập vùng khí hậu của mình, và các cảm biến tự động giữ cho không khí trong xe ở mức độ dễ chịu nhất.
Một bộ lọc bụi bằng than hoạt tính sẽ ngăn chặn tối đa không khí ô nhiễm lọt vào để giữ môi trường bên trong xe luôn trong sạch. Các cảm biến cũng sẽ đo chất lượng không khí bên ngoài và đóng cửa gió nếu nhận thấy chất lượng xuống thấp quá mức quy định. THERMOTRONIC là một chức năng tăng cường của hệ thống điều hòa khí hậu tiêu chuẩn thường được trang bị.
Không chỉ theo dõi các yếu tố của môi trường bên ngoài như cường độ ánh nắng, chất lượng và độ ẩm không khí, hệ thống cũng cho phép thiết lập nhiệt độ và lưu lượng gió độc lập cho 2 vùng khí hậu trong xe.
Cảm biến chất lượng và độ ô nhiễm không khí luôn theo dõi và ghi nhận những chỉ số như carbon monoxide (CO) và nitrogen oxide (NOx). Nếu phát hiện có sự thay đổi bất thường, hệ thống sẽ tự chuyển sang chế độ tái tuần hoàn không khí trong xe.
Hệ thống đèn chiếu và hỗ trợ quan sát
Gói trang bị đèn chiếu và hỗ trợ quan sát giúp tăng cường tầm nhìn của xe và tiện nghi cho người đi xe, đồng thời nhấn mạnh đẳng cấp cho nội thất xe.
Hệ thống đèn chiếu và hỗ trợ quan sát bao gồm:
Đèn viền nội thất đơn sắc (hắt sáng lên tay nắm cửa và bậc cửa khi mở cửa phía trước và sau)
Đèn mở cửa và đèn báo cho cửa lái và cửa xe phía hành khách ghế trước
Đèn trên gương trang điểm cho người lái và hành khách ghế trước
Đèn sáng khi mở cửa phía trên tựa đầu phía trước và phía sau (với các xe có lắp ghế thể thao)
Cảm biến mưa tự động đóng cửa sổ trời panorama
Đèn chiếu ngăn đựng vật dụng trên tựa tay phía trước
Bậc cửa phản quang
Đèn chiếu cho hàng ghế sau gồm đèn đọc sách và đèn định vị
Đèn chiếu khoang để chân phía trước và sau
Gương chiếu hậu nội thất có đèn
Thanh gạt mưa với cảm biến mưa
Tay lái 3 chấu với 12 phím chức năng, màn hình màu trên bảng đồng hồ hiển thị đa thông tin
Tay lái đa chức năng giúp bạn truy cập vào danh mục các hệ thống điều khiển và cài đặt trên xe. Tất cả mọi thông tin liên quan đến xe/ hành trình được thể hiện trên màn hình hiển thị của cụm đồng hồ. Tay lái đa chức năng có 12 phím điều khiển và màn hình màu 11.4 cm có độ phân giải cao.
Các phím bấm bên tay trái dùng để thao tác các danh mục lệnh, các phím bên tay phải dùng cho chức năng gọi điện thoại và điều chỉnh âm thanh. Danh mục “Settings” cho phép người lái điều chỉnh các tham số như đèn xe hay cài đặt trên cụm đồng hồ.
Có thể lựa chọn các mục cài đặt khác bằng các phím chức năng bên phải của tay lái. Ví dụ, phím “nghe điện thoại” hay “gác máy” có thể dùng để nhận hay từ chối cuộc gọi. Và dùng phím +/- để chỉnh âm lượng radio.
Trang bị này không có trên xe CLA 45 AMG 4MATIC.
Cửa sổ trời siêu rộng panorama chỉnh điện
Cửa sổ trời panorama cung cấp khoảng mở to gấp đôi cửa sổ trời cánh trượt thông thường, tạo cho nội thất một không gian rộng, thoáng và tràn ngập ánh sáng.
Trang bị này gồm một trần xe bằng kính gắn cố định và một cửa sổ trời đóng mở bằng công tắc điện, nhờ có bề mặt kính rộng, nó cung cấp ánh sáng tự nhiên cho xe. Khi gạt công tắc để mở cửa sổ trời , tấm hướng gió sẽ dựng lên. Khi đó cửa sổ trời được nâng lên và trượt ra sau trên bề mặt kính. Kèm theo trang bị này là một tấm che nắng chỉnh điện.
Chức năng sưởi cho ghế lái và ghế trước
Chức năng sưởi ghế chỉnh điện cho phép chọn nhiệt độ và sưởi cho các ghế trước. Nút bấm trên bảng điều khiển có thể chọn từng chế động sưởi thường hoặc nhanh.
Nếu chọn chế độ sưởi nhanh, hệ thống sẽ tự động chuyển về chế độ thường sau khoảng 5 phút. Chức năng sưởi ghế tự động tắt sau 30 phút hoặc có thể tắt sớm hơn bằng cách chọn thủ công. Chức năng sưởi ghế cũng sẽ tự tắt nếu bình ắc quy yếu đi.
Cổng kết nối truyền thông đa phương tiện
Cổng kết nối truyền thông đa phương tiện được tối ưu hóa gồm có 1 bộ dây cáp giúp kết nối các thiết bị giải trí di động không có cổng USB và tích hợp vào giao diện trên xe.
Hệ thống này bao gồm cổng truyền nhận tín hiệu truyền thông (MTP) tương thích với iPod®, iPhone® và định dạng của Creative, Philips, Sandisk, Samsung hay Sony. Hệ thống giúp dễ dàng đọc các thông tin như tên bài hát, tên album, nghệ sĩ…(nếu có) và thể hiện trên màn hình của xe.
Khi có một thiết bị giải trí cầm tay kết nối vào hệ thống, những chức năng sau có thể sử dụng được:
Phát nhạc (Các bản nhạc được bảo vệ bằng DRM chỉ mở được bằng iPod®)
Mở videos trên iPod® và iPhone® (nếu dùng COMAND Online)
Chọn album thông qua bìa đĩa (nếu dùng COMAND Online)
Hiển thị bìa album của bản nhạc đang mở nếu có
Hiện tên nghệ sĩ, tựa đề album và bản nhạc (nếu có thông tin theo chuẩn ID3) và trạng thái của bản nhạc.
Chọn bài hát trong danh mục
Chọn bài và phát ngẫu nhiên (dựa vào tên bài và trộn danh sách)
Chức năng sạc
Bảo lưu chế độ sau cùng: khi khởi động xe thì nhạc sẽ mở tiếp từ chỗ đã tắt trước đó.
Tìm kiếm theo từ khóa cho các thông tin trên các thiết bị đã kết nối (nếu dùng COMAND Online).
Chức năng bỏ qua bản nhạc theo thứ tự hoặc tua nhanh
Hệ thống điều khiển truyền thông đa phương tiện COMAND Online
Hệ thống đa truyền thông COMAND Online là điểm nhấn của công nghệ điện toán thế hệ mới. Nó mang nhiều đổi mới như truy cập Internet, kết hợp tất cả các tính năng nghe nhìn, điện thoại và định vị. Bộ điều khiển được thiết kế tối ưu giúp thao tác dễ dàng cho người dùng và thông minh hơn trước.
Hệ thống đa truyền thông COMAND Online bao gồm:
Ổ đĩa cứng 80 gigabyte (HDD)
Kết nối Bluetooth®
Hướng dẫn sử dụng trực tuyến
Ổ đĩa DVD/CD kết hợp và khe cắm thẻ nhớ SD riêng
Bàn phím tích hợp với 12 nút điều khiển
Truy cập Internet miễn phí (khi xe đứng yên) và hiển thị ứng dụng Mercedes-Benz (thời tiết, tìm kiếm POI thông qua Google, tìm kiếm lộ trình bằng Google, kết nối Facebook và xem tin tức)
Bộ lưu trữ nhạc 10 gigabyte tương thích MP3/WMA/AAC
Hệ thống điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC dùng cho nghe nhạc, điện thoại và định vị
Màn hình màu 17.8 cm, 800 x 480 pixel TFT
Cổng USB ở tựa tay trung tâm
Bộ điều khiển trung tâm ở tựa tay trung tâm
Triết lý An toàn Tích hợp của Mercedes-Benz phân chia vấn đề an toàn của xe hơi thành 4 giai đoạn:
Gần như chưa có lĩnh vực nào truyền cảm hứng để các kĩ sư của Mercedes-Benz tích cực nghiên cứu và liên tiếp tạo ra những cải tiến ấn tượng nhiều như lĩnh vực nghiên cứu công nghệ an toàn mới. Cột mốc quan trọng đầu tiên về an toàn là bắt đầu từ những năm 1950 với sự giới thiệu khoang hành khách an toàn được Béla Barényi phát minh. Ngày nay, nó chỉ là một trong nhiều thành phần trong Triết lý An toàn Tích hợp, một triêt lý đã thúc đẩy tập đoàn xe hơi Mercedes-Benz đến gần hơn với mục tiêu của chúng tôi là lái xe không có tai nạn.
Mức độ sẵn có của trang thiết bị phụ thuộc vào động cơ và cấu hình được chọn. Bạn sẽ tìm thấy các chi tiết trong phần thông tin trang thiết bị của từng mẫu xe.
Giai đoạn 1: Lái xe an toàn
Hầu hết các tai nạn đều bắt đầu khá lâu trước khi va chạm thực sự diễn ra do: mất tập trung, tầm nhìn bị hạn chế hoặc các tình huống không thể lường trước được. Đó là lý do Triết lý An toàn Tích hợp Mercedes-Benz sẽ sử dụng một loạt các biện pháp để giúp bạn lái xe thoải mái trong các hoạt động hàng ngày và giúp bạn kiểm soát các tình huống nguy hiểm.
Đèn phanh Adaptive, chớp tắt để báo động
Trong tình huống khẩn cấp hoặc phanh cấp, những đặc tính như áp lực phanh hoặc bộ kích hoạt vận tốc quy định trên đoạn đường sẽ kích hoạt đèn phanh tương ứng. Khi đã được kích hoạt, các đèn phanh sẽ chớp để cảnh báo tốt hơn cho người lái phía sau khỏi nguy cơ va chạm vào đuôi xe.
Các nghiên cứu đã cho thấy rằng số lần phản ứng của người lái được rút ngắn đến 0.2 giây khi hệ thống phanh cấp được hiện lên qua tín hiệu đèn chớp cảnh báo màu đỏ thay vì những đèn phanh có sẵn bây giờ. Tại vận tốc 80km/h hệ thống phanh cấp này sẽ chuyển thành khoảng cách dừng xe được rút ngắn đến 4.4m
Ngay khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 10km/h hoặc chuẩn bị dừng, hoặc nếu hệ thống hỗ trợ phanh không còn hoạt động và tỉ lệ giảm tốc của xe xuống thấp hơn 6.5m/s2 trong 150 triệu giây, các đèn phanh sẽ sáng lên một lần nữa.
Đèn phanh thích ứng được kích hoạt khi: vận tốc ban đầu lớn hơn 50km/h, hệ thống hỗ trợ phanh BAS phát hiện một trường hợp dừng xe khẩn cấp hoặc áp lực phanh lớn hơn 75% áp lực tối đa.
Ngay khi xe dừng đèn nháy sáng cảnh báo sẽ tự động được kích hoạt để phòng hờ nếu tốc độ ngay khi đạp thắng cao hơn 70km/h.
Hệ thống hỗ trợ đậu xe chủ động và cảnh báo chướng ngại vật PARKTRONIC
Hệ thống hỗ trợ đậu xe chủ động là một đóng góp đáng kể cho việc lái xe an toàn và dễ dàng. Nó giúp người lái tìm một vị trí đậu xe phù hợp – dù là song song hay vuông góc 90 độ trong khu vực đậu xe – và giúp người lái đậu xe bằng cách chủ động đánh lái. Hệ thống cảnh báo chướng ngại vật PARKTRONIC có thể báo cho người lái biết nếu có chướng ngại vật phía trước hoặc sau xe.
Hệ thống hỗ trợ đậu xe chủ động dùng 2 cảm biến siêu âm ở cản trước để xác định vị trí đậu xe phù hợp khi xe đang đi với tốc độ dưới 35 km/h. Chức năng tự động tìm vị trí đậu xe được thể hiện bằng ký hiệu “P” trên bảng đồng hồ. Hệ thống mặc định tìm kiếm vị trí bên phải của đường đi. Nếu tín hiệu phía người lái được kích hoạt thì hệ thống cũng sẽ tìm để phát hiện vị trí đậu xe bên trái.
Người lái bắt đầu quá trình đậu xe bằng cách dừng xe trước vị trí có đèn báo khoảng trống, gài số lùi và xác nhận những thông tin thể hiện trên bảng đồng hồ. Hệ thống hỗ trợ đậu xe chủ động sẽ đảm trách việc đánh lái ở tốc độ 10 km/h. Người lái chỉ cần đạp ga hoặc phanh. Việc đậu xe sẽ hoàn tất sau tối đa 5 lần đánh lái. Vị trí đậu xe cuối cùng được xác nhận bằng thông báo Hoàn tất hỗ trợ đậu xe “Parking Assist complete” trên màn hình. Thông báo này có kèm theo tín hiệu âm thanh.
PARKTRONIC dùng đèn và tín hiệu để cảnh báo nếu phát hiện chướng ngại vật phía trước hoặc sau xe. Nó được kích hoạt ở tốc độ 16 km/h.
Hệ thống cảnh báo tập trung ATTENTION ASSIST
Chức năng hỗ trợ tập trung đặc biệt hữu dụng trên những chặng đường dài và chạy xe về đêm; hệ thống này sẽ cảnh báo cho người lái nếu nó phát hiện các dấu hiệu mất tập trung và sự mệt mỏi gia tăng.
Chức năng hỗ trợ tập trung liên tục phân tích hành vi lái xe và những chuyển động tay lái. Nếu hệ thống phát hiện ra các dạng chuyển động tay lái nhất định thường gắn liền với sự mệt mỏi, nó sẽ cảnh báo qua thị giác của người lái bằng cách hiện lên biểu tượng “tách cà phê” trên cụm đồng hồ cùng lúc với khi phát ra những tiếng động nghe thấy được.
Chức năng hỗ trợ tập trung có thể được kích hoạt và vô hiệu hóa từ menu chính của cụm đồng hồ dưới chế độ “Hệ thống hỗ trợ”. Khi bật chế độ này lên, nó sẽ hoạt động với tốc độ trong khoản 80 – 180 km/h.
Đèn pha Bi-xenon
Đèn bi-xenon là một bước phát triển so với đèn xenon thông thường đã được dùng phổi biến, cung cấp công nghệ xenon cho cả chùm sáng gần và xa. Công nghệ LED được dùng cho cả đèn lái xe ban ngày tích hợp trên đèn xe và cụm đèn hậu 2 dải màu.
An toàn hơn: đèn bi-xenon cung cấp ánh sáng mạnh và rõ hơn so với đèn thông thường. Đèn pha có dải chiếu sáng rộng hơn, soi xuống mặt đường rõ hơn và sáng hơn. Chức năng tự động điều chỉnh tầm chiếu sẽ giúp các xe lưu thông ngược chiều không bị lóa mắt.
Hơn nữa, bóng đèn xenon và LED có tuổi thọ rất dài. Cụm đèn xe luôn sạch và trong nhờ được tích hợp hệ thống rửa đèn.
Về mặt thiết kế: Đường nét của đèn rất hợp với phong cách thiết kế của xe, mang đến cho xe CLA một vẻ ngoài ấn tượng và cá tính.
Hệ thống phanh đáp ứng ADAPTIVE BRAKE với chế độ chờ (HOLD), chức năng làm khô đĩa phanh và hỗ trợ xuất phát trên dốc
Hệ thống phanh thích ứng tiêu chuẩn cải thiện sự tiện lợi và tính an toàn trong khi lái. Một mặt hệ thống này – trong giới hạn về mặt vật lý hỗ trợ phanh trong những tình huống khẩn cấp bằng cách sử dụng chức năng hệ thống phanh chống khóa ABS căn bản, mặt khác chức năng tiện nghi hỗ trợ người lái khi phải lái xe hàng ngày.
For an even quicker response: With the “Priming” option, the brake linings on the brake discs are primed as soon as the driver takes his foot off the accelerator quickly.
Hỗ trợ chức năng giữ giá trị đo: Chức năng giữ giá trị đo, được kích hoạt bằng cách đạp nhẹ bàn đạp thắng, chống cho bánh xe quay ngoài dự định khi ngừng xe tại đèn xanh đèn đỏ hoặc khi đang trong tình trạng giao thông dừng tiến.
Hỗ trợ thêm: Chức năng hỗ trợ leo dốc tránh cho xe lăn ngược ngoài dự đoán khi đang lên dốc hoặc khi di chuyển từ chế độ phanh sang đạp số tăng tốc.
Cho sự phản hồi nhanh hơn nữa: Với lựa chọn “mồi”, các dây thắng trong đĩa thắng được mồi để phát huy tính năng ngay khi người lái nhấc chân nhanh ra khỏi bàn đạp số.
Hệ thống cân bằng điện tử (ESP®)
Trong những tình huống gấp rút, Chương trình Cân bằng điện tử (ESP®) có thể giữ cân bằng cho xe bằng cách tác dụng lực phanh vào các bánh xe, và điều chỉnh thao tác động cơ.
Nếu hệ thống ESP® phát hiện thấy tình huống khẩn cấp, nó sẽ sử dụng phanh đến các bánh xe một cách hệ thống tùy thuộc vào tình hình. Nếu hệ thống nhận thấy cần thiết, nó sẽ thực hiện việc điều chỉnh tự động đến áp lực động cơ. Bằng cách này ESP® giúp cho người lái giữ ổn định xe theo nguyên tắc vật lý – đặc biệt là khi cu axe và khi đột ngột bẻ tay lái.
Bộ phận trung tâm: bộ cảm biến gia tốc xoay liên tục quan sát chuyển động của xe quanh các trục dọc và hệ thống ESP® so sánh các số liệu đo đạc thực và giá trị mong muốn được tối ưu hóa, dựa trên chuyển động tay lái của người lái và tốc độ của xe. Ngay khi xe lệch khỏi đường lý tưởng, hệ thống ESP® sẽ can thiệp bằng cách vận hành để chống lại bất kỳ sự lệch hướng nào ngay khi xuất hiện.
Đầu ra động cơ thích hợp tại mọi thời điểm: Chức năng chống trượt (ASR) cũng kiểm soát lực kéo bằng cách can thiệp vào việc kiểm soát động cơ để làm giảm năng lượng động cơ sinh ra để ngăn cho việc các bánh xe xoay.
Độ an toàn gia tăng: ABS bộ phận quan trọng của ESP® ngăn ngừa các bánh xe bị khóa và duy trì chức năng đánh lái.
Các bộ phân kèm theo: hệ thống ESP® gồm trọn các chức năng của hệ thống chống khóa (ABS) và hệ thống chống trượt (ASR) để duy trì tình trạng ổn định khi lái.
Không trang bị cho CLA 45 AMG 4MATIC.
Camera lùi xe
Camera lùi tự động bật khi xe gài số lùi. Nó giúp người lái đưa xe vào chỗ đậu, dù là song song hay vuông góc 90 độ. Các đường ranh giới tĩnh và động giúp người lái thấy được khoảng trống và khoảng cách. Camera lùi được gắn trên tay nắm cốp xe và theo dõi khu vực phía sau xe.
Nếu xe được gắn móc kéo rơ-móoc, sẽ có thêm chế độ phụ cho chức năng lùi xe. Người lái được hỗ trợ ngay từ đầu, trong chế độ “Back-in”, trợ giúp để điều khiển thanh kéo nằm thẳng góc với điểm giữa trục xe. Khi đã gần rơ-móoc, chế độ “Zoom mode” giúp canh xe thẳng với độ chính xác tuyệt đối. Người lái được trợ giúp nhờ những đường ranh giới động thể hiện vị trí của móc kéo rơ-móoc ở góc lái hiện tại.
Giai đoạn 2: Trong những tình huống khẩn cấp
Mercedes-Benz đại diện cho tiêu chí lái xe an toàn. Đó lá lý do tại sao xe của chúng tôi có thể hỗ trợ hành khách ngay cả trong trong những tình huống khẩn cấp để đảm bảo an toàn tối đa cho mỗi hành trình
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống phanh chống khóa (ABS) có thể tăng cường tính an toàn cho việc lái xe, đặc biệt trong những tình hướng khẩn cấp. Khi thắng, hệ thống ABS có thể ngăn bất kỳ bánh xe riêng nào bị khóa do việc điều chình áp lực phanh của các bánh xe riêng.
Điều này đảm bào rằng chiếc xe vẫn giữ được hướng đi ổn định và có thể bẻ lái mà vẫn giữ được lực phanh tối đa.
Hay nói cách khác: ABS cho phép tài xế thắng và bẻ lái đồng thời nhau – cho phép thao tác tránh đánh xe chính xác – nhằm tránh bị tai nạn.
Hệ thống chống trượt bánh khi tăng tốc (ASR)
Hệ thống kiểm soát trượt bánh khi tăng tốc (ASR) đảm bảo cho tất cả các bánh xe sẽ không bị trượt khi tăng tốc. Đặc biệt khi chạy trên bề mặt tuyết, đá và đường có sỏi đá vương vãi, hệ thống kiểm soát trượt bánh khi tăng tốc chống cho các bánh xe trượt và tránh cho xe lệch ra một hướng.
Hệ thống này sử dụng cảm ứng tốc độ để quan sát đặc tính trượt của các bánh xe.Nếu hệ thống phát hiện một bánh xe nào đang bắt đầu trượt,hệ thống kiểm soát trượt khi tăng tốc sẽ chỉnh lại tốc độ bánh xe bằng phanh và xâm nhập vào hệ thống kiểm soát động cơ, từ đó làm giảm tình trạng bị trượt và xoay của bánh xe.
Hệ thống trợ lực phanh BAS giúp tăng cường lực phanh khi phát hiện tình huống phanh khẩn cấp
Giai đoạn 3: Khi tai nạn xảy ra
Xe của Mercedes-Benz có một loạt hệ thống an toàn giúp phòng tránh tai nạn. Trong tình trạng nguy hiểm nhất xảy ra thì một số biện pháp an toàn cho hành khách sẽ được kích hoạt bao gồm việc bảo vệ những người ngồi trong xe cũng như những người khác đang tham gia giao thông.
Túi khí cho người lái và hành khách phía trước
Túi khi cho người lái và hành khách ngồi phía trước giúp bảo vệ phần than trên và đầu khi xảy ra va chạm – cũng như cung cấp tính cân bằng phụ trợ cho toàn bộ cơ thể. Chúng cũng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các chấn thương do tai nạn. Nếu các bộ cảm ứng va quẹt phát hiện sự va chạm từ một hướng nhất định tại chỉ số đo lường tính nghiêm trọng của mức độ ảnh hưởng, túi khí sẽ được bật ra.
Túi khí bên hông cho người lái và hành khách phía trước (kết hợp túi khí vùng ngực và xương chậu)
Các túi khi bên hông xe được gắn theo đúng tiêu chuẩn cho người lái xe và hành khách ngồi ghế trước (túi khí kết hợp cho phần ngực và hông) sẽ bảo vệ vùng ngực và hông trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông và cũng sẽ giúp cố định thêm cho toàn cơ thể. Việc này sẽ giúp người ngồi ở băng ghế trước giảm được mức độ nghiêm trọng của các chấn thương trong tai nạn.
Túi khí cửa sổ
Trong trường hợp có va chạm từ bên hông, túi khí bên hông bung r ache phủ các cửa sổ, giảm nguy cơ va đập giữa phần đầu hành khách và thành xe hay mình hành khách và nội thất của xe.
Khi bung ra, túi khí bao phủ phần không gian từ trụ A đến trụ C như một chiếc gối. Túi khí choáng hầu hết không gian hông xe khi bung ra. Túi khi cửa sổ bung ra cùng lúc với túi khí hông, như một vật hút lực va chạm bên hông xe.
Túi khí cửa sổ có những ưu điểm sau:
Bảo vệ phần đầu của hành khách trong các va chạm bên hông
Thiết kế kỹ thuật và độ lớn của túi khí có khả năng bảo vệ người ngồi ở mọi kích cỡ
Bung ra giữa trụ A và C cho phép bảo vệ cả hành khách ngồi hàng ghế sau bên ngoài
Giảm chuyển động của đầu khi có va chạm chính diện
Ngăn chặn các mãnh vụn và vật thể khác thâm nhập
Giai đoạn thứ tư: sau khi tai nạn xảy ra
Để giảm thiểu thiệt hại phát sinh sau tai nạn và hỗ trợ công tác cứu hộ, một số thao tác sẽ được kích hoạt tuỳ thuộc vào độ nghiêm trọng của tai nạn. Giúp đỡ công tác cứu hộ sau tai nạn là một phần quan trọng trong triết lý an toàn của Mercedes-Benz.
Sự bảo vệ tốt nhất có thể: động cơ xe có thể tự động ngắt và ống dẫn nhiên liệu có sẽ được chặn lại.
Hệ thống chiếu sáng dễ phát hiện: các bóng đèn nội thất cảnh báo nguy hiểm và khẩn cấp được tự động kích hoạt để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn và giúp định vị chiếc xe.
Thoát khỏi xe dễ dàng hơn: khoá cửa sẽ tự động mở ra.
Kết nối hữu dụng: trong trường hợp tai nạn xảy ra, việc tự động liên lạc với một trung tâm cấp cứu có được thực hiện thông qua hệ thống cuộc gọi khẩn cấp của Mercedes-Benz (là một phần của hệ thống truyền thông đa phương tiện COMAND Online) (được kết nối với một điện thoại di động).
Đối với việc cứu hộ hành khách trên xe sau khi tai nạn xảy ra thì mỗi giây trôi qua đều đáng giá. Đó là lý do tại sao Daimler đã tìm ra cách giúp dịch vụ cấp cứu truy cập nhanh chóng vào các thông tin chi tiết về thiết kế đặc thù của xe tại hiện trường tai nạn chỉ với một cải tiến nhỏ nhưng hiệu quả. Đề can in mã QR được dán vào nắp thùng xăng và trụ B ở bên đối diện nó. Những đề can này có thể được dán thêm và chúng là một phụ kiện tiêu chuẩn trong tất cả những chiếc xe mới. Trong trường hợp khẩn cấp, nhân viên cứu hộ có thể quét mã QR vào điện thoại thông minh hoặc máy tính bản và mã này sẽ được nhanh chóng đưa vào biểu đồ cứu hộ phù hợp với mức độ tin cậy rất cao. Quá trình này giúp cho công tác cứu hộ người ở trong xe trở nên dễ dàng hơn [1]
Thông số kỹ thuật
Chú ý: Thông số KT chỉ mang tính tham khảo, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có được thông tin chính xác về sản phẩm – Chân thành cám ơn bạn !
Động cơ | |
---|---|
Loại động cơ | I4 |
Dung tích | |
Mômen xoắn cực đại | 350 Nm tại 1200 - 4000 vòng/phút |
Mã lực cực đại | |
Thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h | 6,7s (0 – 100 km/h) |
Hộp số truyền động | |
Hộp số | Tự động 7 cấp ly hợp kép 7G-DCT |
Nhiên liệu | |
Loại nhiên liệu | Xăng không chì có trị số octane 95 hoặc cao hơn |
Mức độ tiêu thụ nhiên liệu | 6,1 – 6,2 (lít/100 km) |
Kích thước , trọng lượng | |
Dài x Rộng x Cao (mm): | 4630 x 1777 x 1432 (mm) |
Chiều dài cơ bản (mm) | 2699 (mm) |
Trọng lượng không tải (kg) | 1480/485 (kg) |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 50/6,0 (lít) |
Cửa, chỗ ngồi | |
Số cửa | 04 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Thiết bị tiện nghi
THIẾT BỊ TIỆN NGHI TIÊU CHUẨN - Mercedes-Benz CLA 250 4MATIC
NỘI THẤT |
|
NGOẠI THẤT |
|
An toàn
THIẾT BỊ AN TOÀN TIÊU CHUẨN - Mercedes-Benz CLA 250 4MATIC 2013
AN TOÀN |
|