Phụ Trách Kinh Doanh
Hotline

0933 266 399

Hỗ Trợ 24/7

Giới Thiệu

 

Gottlieb Daimler và Karl Benz, những người viết nên lịch sử Mercedes Benz

Khi Gottlied Daimler và Karl Benz sáng tạo ra động cơ tốc độ cao và xe hơi độc lập với nhau trong những năm 1880, họ đã đặt nền móng cho sự phát triển cho loại hình vận chuyển cá nhân này. Với sự giúp đỡ của những người ủng hộ và đồng nghiệp, cả hai kỹ sư đã thực hiện những sáng tạo riêng tại công ty của mình. Benz sáng lập ra Công ty Benz & Co. vào tháng 11 năm 1890 ở Mannhein, còn Daimler thành lập ra Công ty Daimler-Motoren-Gesellschaft (DMG) vào tháng 11 năm 1890 ở Cannstatt.

Cả 2 công ty đều muốn có thương hiệu đáng nhớ để sản phẩm của mình đặc biệt và thân thiện hơn. Lúc đầu họ chọn tên của 2 người – Benz và Daimler – tượng trưng cho sự khởi nguồn cũng như chất lượng của động cơ và xe hơi. Trong khi thương hiệu Benz & Cie. không thay đổi (do biểu tượng bánh răng được sử dụng năm 1903 được thay thế bằng vòng hoa nguyệt quế xung quanh tên Benz), sản phẩm của DMG xuất hiện dưới một tên gọi hoàn toàn mới Mercedes vào những năm đầu thế kỷ.

 

 

Những bước đi đầu tiên Mercedes Benz

 Cùng với doanh nhân Max Rose và đại diện thương mại Friedrich Wilhelm Esslinger, Karl Benz đã thành lập tập đoàn Benz & Co. Rheinische Gasmotoren-Fabrik ( sau năm 1899 được gọi là Benz & Cie.).

Số nhân viên nhanh chóng tăng đến 25 người và giấy phép sản xuất động cơ chạy bằng khí đốt cũng được thông qua. Bảo đảm được tài chính, lúc này Benz đã có thể tập trung toàn lực vào công cuộc phát triển động cơ xe. Để làm điều này, ông bắt đầu bằng một thết kế xe đa hợp để kết hợp với động cơ xăng 4 thì của ông. Ở đầu kia, đối thủ cạnh trang Daimler cũng đã tích hợp động cơ của ông ấy vào xe. Năm 1886, Karl Benz được cấp bằng sáng cho chế xe của mình và ông ấy trình làng chiếc “Benz Patent-Motorwagen” (Benz Patent Motor Car) đầu tiên.

Ba phiên bản khác nhau của loại phương tiện 3 bánh này được ra đời vào giữa 1885 và 1887: dòng thứ 1 được Benz trưng bày tại Bảo Tàng German năm 1906; dòng thứ 2 được cho là đã chỉnh sửa và tái cấu trúc rất nhiều lần; và dòng thứ 3, với đặc trưng có căm bánh xe bằng gỗ, được Bertha Benz lái trong chuyến du hành xa bằng ô tô đầu tiên năm 1888.

Ngày càng cần nhiều chổ cho các máy móc đòi hỏi Benz & Co. Rheinische Gasmotoren-Fabrik phải di dời đến một xưởng sản xuất lớn hơn. Theo sau cái bắt tay của hai đối tác mới, Friedrich von Fischer và Julius Ganß, năm 1890, Rheinische Gasmotoren-Fabrik phát triển thành một nhà máy lớn thứ hai của Đức. Năm 1893, Karl Benz giới thiệu tay lái trục đứng với ngành công nghiệp ô tô. Ông cũng phát triển động cơ “pistol hai phía”, là tiền thân của động cơ nằm ngang ngày nay vào năm 1896.

 

Những năm đầu Mercedes Benz 

The Daimler-Motoren-Gesellschaft (DMG) chính thức được thành lập vào năm 1890 tại Stuttgart, điều này khẳng định những sáng tạo liên quan đến Daimler được công nhận. Vào 14 tháng 3, Gottlieb Daimler, Max Duttenhofer và Wilhelm Lorenz đã ký kết một thỏa thuận sơ bộ.

Tháng 10 năm 1894, Gottlieb Daimler tạm thời rời khỏi DMG và chính thức từ bỏ cổ phần của mình trong công ty. Cùng với Wilhelm Maybach ông đã cống hiến cuộc đời mình cho tương lai của ngành ô tô trong một khu vười bỏ hoang của khách sạn Hermann tại Cannstatt

Chiếc xe tải đầu tiên trên thế giới do DMG sản xuất ra đời vào năm 1896. Và được đưa đến Châu Âu.

Năm 1902, DMG và Jellinek ký kết một thỏa ước tại Nice về việc bán và phân phối động cơ cũng như xe hơi Daimler. Thỏa ước này cũng đồng ý rằng “Một loại động cơ mới sẽ ra đời và mang tên Daimler-Mercedes”. “Mercedes” là tên con gái của Jellinek, và đây trở thành tên thương hiệu trong thời gian đầu.

Năm 1902, DMG mua lại công ty Motorfahrzeug- und Motorenfabrik Berlin AG tại Marienfelde. Tại thời điểm này, đây là cuộc sát nhập quan trọng. Tại Untertürkheim (Stuttgart), vào năm 1903,những tiện nghi mới được chế tạo và công ty dời văn phòng chính đến Untertürkheim.

Năm 1907, kỹ sư thiết kế trưởng Wilhelm Maybach rời Daimler-Motoren-Gesellschaft. Người kế nhiệm ông tại vị trí trưởng bộ phận thiết kế và định hướng kỹ thuật là Paul Daimler.

 

Sau chiến tranh, cả DMG và Benz & Cie đều bị tác động bởi cơn khủng hoảng kinh tế. Việc đa dạng hóa trở nên cấp thiết và như một hệ quả, máy đánh chữ được sản xuất cùng với xe hơi tại Untertürkheim.

Một cuộc họp cổ đông được nhóm họp bất thường vào năm 1922 và Daimler-Motoren-Gesellschaft quyết định dời trụ sở từ Untertürkheim về Berlin vì vấn đề đánh thuế.

Khó khăn của nền kinh tế và số lượng nhà sản xuất xe hơi tăng vọt làm vấn đề liên kết bây giờ cần được đặt ra. Năm 1924, Daimler và Benz chính thức liên doanh để cho ra đời những dòng xe mang tên Mercedes-Benz.

Năm 1923, Ferdinand Porsche nhận chức trưởng phòng thiết kế của DMG thay cho Paul Daimler.

Năm 1924, Benz & Cie. and Daimler-Motoren-Gesellschaft sát nhập và trở thành liên doanh. Các hoạt động thương mại chung của họ dưới thương hiệu “Mercedes” và “Benz” được một tập đoàn duy nhất vừa thành lập Mercedes-Benz Automobil GmbH thực hiện.

 

 

Những khoảnh khắc kỳ diệu của một huyền thoại Mercedes Benz

Ngày 22 tháng 12 năm 1900, the Daimler-Motoren-Gesellschaft đã cung cấp cho Jellinek chiếc xe đầu tiên được trang bị động cơ mới nhất – một chiếc xe đua 35 mã lực. Và chiếc xe Mercedes đầu tiên này được phát triển bởi Wilhelm Maybach – Trưởng phòng Thiết kế của DMG, đã gây ấn tượng mạnh cho công chúng những năm đầu thế kỷ 20. Với trọng lượng nhẹ hơn, cấu trúc khung bằng thép hợp kim, đèn, động cơ mạnh mẽ cùng lưới tản nhiệt hình tổ ong, nó được xem là chếc xe đầu tiên của dòng xe hiện đại.

Trong cuộc đua The Week of Nice vào tháng Ba năm 1901, Mercedes là chiếc xe chiến thắng trên tất cả mọi vòng đua, Jellinek và chiếc xe đã tạo nên một huyền thoại. Những mẫu thiết kế khác với 12/16 và 8/11 mã lực bắt đầu xuất hiện vào tháng 3 và tháng 8 năm 1901. Nhờ vào những đơn đặt hàng của Jellinek, mà công ty Daimler đã phải hoạt động tối đa công suất.

Thương hiệu Mercedes được đăng ký vào ngày 23 tháng 6 năm 1902 và được đăng ký thương mại vào ngày 26 tháng 9. Tháng 6 năm 1903, Emil Jellinek đã được chấp nhận đổi tên thành Jellinek-Mercedes. “Đó là lần đầu tiên một người cha lấy tên của con gái mình”, Jellinek phát biểu

 

 

Nguồn gốc 

DMG đã rất thành công trong việc bảo vệ thương hiệu Mercedes từ tháng 9 năm 1902. Nhưng đã không có lô gô nào đặc biệt hơn. Con trai của Gottlieb Daimler, Paul và Adolf, rất tự hào khi cha họ chọn biểu tượng ngôi sao 3 cánh.
Gottlieb Daimler là Giám đốc Kỹ thuật của Nhà máy sản xuất động cơ xăng Deutz từ năm 1872 đến 1881. Vào thời kỳ đầu sáng lập công ty, ông đã đánh dấu nhà của mình trên bức tranh của Cologne và Deutz với ngôi sao 3 cánh. Ông nói với vợ mình rằng một ngày nào đó ngôi sao này sẽ toả sáng khắp thế giới.

Hội đồng quản trị DMG đã dự đoán trước và tháng 6 năm 1909 đã chọn cả hai ngôi sao 3 cánh và ngôi sao 4 cánh làm biểu tượng của công ty. Cả hai biểu tượng này được đăng ký bảo vệ tác quyền nhưng cuối cùng biểu tượng ngôi sao 3 cánh được giữ lại và được đặt trên lưới tản nhiệt của xe từ năm 1910.

Biểu tượng ngôi sao 3 cánh còn tượng trưng cho ba nguyên tắc vàng của công ty Daimler, đó là sự cơ giới hoá “trên đường bộ, đường thuỷ và hàng không”. Suốt bao nhiêu năm biểu tượng trái qua vô số sửa đổi về hình dáng. Năm 1916 vòng tròn được đăt bao lấy ngôi sao, mà trong đó có 4 ngôi sao nhỏ và dòng chữ Mercedes hay tên nhà máy DMG là Untertürkheim và Berlin-Marienfelde được thêm vào.

Tháng 11 năm 1921, DMG đăng ký bảo vệ các thiết kế đa dạng của logo và đăng ký biểu tượng ngôi sao 3 cánh với vòng tròn bao quanh tại viện đăng ký nhãn hiệu – trong đó, gồm thiết kế cho lưới tản nhiệt

 

Trên mọi mặt

Tháng 6 năm 1926, hai công ty sản xuất ô xe hơi kỳ cựu nhất là DMG và Benz & Cie sát nhập thành Daimler-Benz AG. Một thương hiệu mới được ra đời, là sự kết hợp chặt chẽ của các yếu tố then chốt từ hai thành viên này: ngôi sao ba cánh.

Sau đại chiến thế giới lần thứ nhất là giai đoạn mà nền kinh tế chịu ảnh hưởng rất nặng nề từ nạn lạm phát và tình trạng buôn bán ế ẩm – đặc biệt đối với loại hàng hóa cao cấp như xe hơi – sức nặng đặt trên vai nền cộng nghiệp xe hơi của Đức thật sự rất lớn. Chỉ các thương hiệu lớn của những công ty mạnh về tài chính mới có cơ may tồn tại, tuy vậy các cổ đông luôn phải chịu áp lực. Từng là đối thủ cạnh tranh trong một thời gian dài, bây giờ DMG và Benz & Cie. phải sớm liên doanh năm 1924 nhằm duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường thông qua các phương thức thiết kế, sản xuất, mua bán và quản cáo được chuẩn hóa.Trong suốt thời gian này, hai công ty thường xuyên tham gia vào cùng chiến dịch quảng cáo dưới hai thương hiệu khác nhau. Hai năm sau, tức năm 1926, hai công ty sản xuất xe hơi lâu đời nhất này sát nhập thành Daimler-Benz AG.Một logo mới là sự kết hợp những tố chất then chốt của hai công ty trước được sinh ra: ngôi sao ba cánh nổi tiếng trên toàn thế giới của Daimler-Motoren-Gesellschaft được bao quanh bằng tên thương hiệu “Mercedes” và “Benz”, có vòng nguyệt quế vây quanh hai từ này.Cho đến ngày nay, thương hiệu rất ít thay đổi qua nhiều thập kỷ này vẫn tiếp tục vinh danh cho những chiếc Mercedes-Benz. Ngôi sao ba cánh đã trở thành biểu tượng của chất lượng và an toàn. Nói đến tên Mercedes-Benz là nói đến truyền thống và cải tiến, là nói đến tương lai của nền công nghiệp ô tô trên toàn thế giới

Mercedes-Benz Việt Nam

Được thành lập vào năm 1995 và là thành viên của tập đoàn DaimlerChrysler, Mercedes-Benz Việt Nam là một trong những công ty sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các loại xe du lịch bốn chỗ và xe thương mại cho thị trường.

 

mercedes vietnam

 
Mercedes-Benz Việt Nam Ltd (MBV) sản xuất và bán xe khách, xe thương mại tại Việt Nam. Nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam Ltd nằm ở Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà máy bao gồm 105.000 mét vuông và có một năng lực sản xuất khoảng 3.500 xe mỗi năm. Nhà máy sản xuất bao gồm một Trung tâm đào tạo, thực hiện bán hàng, tiếp thị và các khóa học đào tạo kỹ thuật. Mercedes-Benz Việt Nam đã đạt được giấy chứng nhận ISO / TS 16949:2009 và ISO 9001:2008 trong hệ thống quản lý chất lượng và hơn nữa tiêu chuẩn ISO 14001:2004 Hệ thống quản lý môi trường.
  
Tầm nhìn
 
Mercedes-Benz Việt Nam nỗ lực là sản xuất xe hơi thành công nhất trong sự kết hợp với hỗ trợ có hiệu quả cao theo định hướng khách hàng cơ sở để thực hiện điều này Mercedes – Benz sẽ luôn luôn tối ưu hóa và đổi mới liên tục để có được các quy trình hiệu quả là kết quả cho chất lượng xuất sắc của Mercedes-Benz được biết đến cho tất cả các nơi trên thế giới này chỉ có thể đạt được bởi các nhân viên có tay nghề cao có tiêu chuẩn cao thông qua các hoạt động đào tạo thường xuyên của công ty chúng tôi. Điều này là điều kiện tiên quyết dịch vụ khách hàng tuyệt vời của chúng tôi là có thể làm tròn cung cấp sản phẩm của chúng tôi. Các đề cập hoạt động là lý do tại sao Mercedes-Benz thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng đẳng cấp thế giới và họ là những người quan trọng cho sự thành công của chúng tôi. Đáp ứng vượt sự mong đợi của khách hàng là sự mong đợi của chúng tôi.
 
Nhiệm vụ
 
Mục tiêu của chúng tôi là làm hài lòng khách hàng liên tục với các tiêu chuẩn chất lượng cao, với các sản phẩm sáng tạo và với một dịch vụ xuất sắc bất cứ lúc nào nhờ sự xuất sắc của các quá trình và con người của chúng tôi.
 
Các mục tiêu cơ bản / mục tiêu chiến lược.
 
Chúng tôi muốn đáp ứng và vượt quá mong đợi của khách hàng  và sự hài lòng, tạo ra một môi trường làm việc cho lực lượng lao động theo định hướng năng động và  tính đồng đội. Vì vậy chúng tôi đang quan tâm để cải thiện kỹ năng của chúng tôi, các kỹ năng của lực lượng lao động và ý thức chuyên nghiệp của liên tục.