Phụ Trách Kinh Doanh
Hotline

0933 266 399

Hỗ Trợ 24/7

TRẢI NGHIỆM NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT XE MERCEDES S-CLASS 2014

TRẢI NGHIỆM NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT XE MERCEDES S-CLASS 2014


Sau những thông tin và hình ảnh rò rỉ, hôm nay Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu phiên bản 2014 hoàn toàn mới của chiếc sedan hạng sang cỡ lớn S-Class. Ngoài những thay đổi ở thiết kế với phong cách hiện đại hơn, khả năng vận hành của S-Class mới cũng được nâng cấp với nhiều tùy chọn hơn. Đặc biệt, rất nhiều tính năng hiện đại đã được Mercedes-Benz tích hợp cho S-Class 2014 để nó có thể cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ truyền kiếp như Audi A8, BMW 7 Series hay Lexus LS.

Thiết kế

Trên phiên bản mới, kích thước của S-Class không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước đây. Chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của S-Class 2014 vẫn được giữ nguyên, chỉ có chiều cao tăng thêm 1,8 cm và chiều rộng tăng thêm 2,5 cm mà thôi. Mercedes-Benz không tiết lộ trọng lượng của xe, thế nhưng với chất liệu nhôm được sử dụng rộng rãi thì có lẽ trọng lượng sẽ không nặng hơn nhiều.

Phía trước, lưới tản nhiệt của S-Class 2014 có kích cỡ lớn hơn và được thiết kế lại với phong cách phảng phất như đàn em E-Class. Nét hiện đại được thể hiện ở cụm đèn pha Full-LED với 56 bóng mỗi bên, kếp hợp với đó là dải đèn chiếu sáng ban ngày vuốt ngược rất bắt mắt. Mặc dù sở hữu mái dốc và thấp dần về phía sau, thế nhưng, kiểu thiết kế này được cho là mang lại không gian lớn hơn cho cả người lái và hành khách. Khu vực duỗi chân của hàng ghế sau còn được nới rộng thêm 14 mm.

Trong khi đó, phía sau cũng được làm mới hoàn toàn với cụm đèn hậu mượt mà hơn và trông giống như ba chiếc lá mỗi khi bật sáng. Cụm đèn lùi màu trắng giờ đây không nằm chung với đèn hậu và đèn báo rẽ nữa mà được đặt tách biệt dưới cản sau, khá đẹp mắt. Với những thay đổi ở thiết kế, hệ số cản của S-Class mới chỉ là 0,24 mà thôi, cao hơn 0,02 so với chiếc xe nhỏ CLA.

Bên trong, nội thất xe được Mercedes-Benz khá chú trọng bởi đây là điểm quan trọng đối với một chiếc sedan hạng sang. Cấu trúc thiết kế của nó được đánh giá là khá đơn giản và thoáng đạt, gần giống như nội thất của một chiếc Bentley. Hầu hết các chức năng trên S-Class 2014 đều được điều khiển thông qua một núm xoay hình tròn nằm ở giữa bệ trung tâm, trên vô lăng chỉ có một vài nút điều khiển nhanh gắn hai bên chấu vô lăng mà thôi.

Động cơ
Tại thị trường châu Âu, S-Class 2014 xuất hiện với các phiên bản S400 Hybrid, S500, S350 BlueTec và S300 BlueTec Hybrid. Trong đó, S400 Hybrid sử dụng kết hợp động cơ V6 3,5 lít công suất 302 mã lực và một động cơ điện 20 kW (27 mã lực). Phiên bản S500 với động cơ V8 4,7 lít công suất 448 mã lực có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây. Hai biến thể khác sử dụng động cơ dầu (Diesel) là S350 lắp động cơ diesel 3 lít công suất 254 mã lực, ngoài ra còn một phiên bản nữa chưa được Mercedes-Benz công bố.

Phiên bản S300 BlueTec Hybrid sử dụng kết hợp một động cơ I4 2,1 lít giống như động cơ trên chiếc S250 CDI cũ, kết hợp cùng một động cơ điện 20 kW giống như phiên bản S400 Hybrid giúp nó tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu mà Mercedes-Benz công bố cho S300 BlueTec Hybrid là 4,4 lít/100 km trong điều kiện hai động cơ hoạt động cùng lúc.

Tại thị trường Mỹ, S-Class 2014 sẽ được bán ra với hai phiên bản S550 vào tháng 9 và S550 4Matic vào tháng 11 tới. Trên phiên bản S550, động cơ V8 4,6 lít đã được loại bỏ và thay vào đó là động cơ V8 4,7 lít tăng áp kép có công suất cực đại 448 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Rất có thể sau đó không lâu một phiên bản hiệu năng cao có tên S63 AMG 4Matic cũng sẽ xuất hiện. Sang năm 2014 sẽ là một phiên bản xanh dạng plug-in hybrid.

Một số tính năng nổi bật
o    Cabin được tích hợp 2 màn hình TFT kích cỡ 12,3″ để hiển thị các cụm đồng hồ và dùng cho hệ thống thông tin giải trí, dẫn đường. Một bàn phím điện thoại cảm ứng, điều hòa khí hậu phía sau hai vùng tách biệt, truy cập hệ thống thông tin giải trí từ bất kỳ ghế ngồi nào trên xe, hành khách phía sau có thể nhìn thấy màn hình hiển thị Google Maps để đảm bảo người lái đi đúng đường.
o    Khoảng 300 bóng đèn LED trang bị bên trong cabin cung cấp 7 màu sắc các loại, 5 mức độ chống chói và 4 khu vực chống chói là trang bị tiêu chuẩn. Đèn hậu LED mờ vào ban đêm hoặc trong lúc dừng tạm thời để xe phía sau không bị chói mắt.
o    5 tùy chọn khác cho ghế ngồi phía sau, nổi bật nhất là tựa lưng có thể nghiêng 45 độ, bộ phận đỡ bắp chân và gót chân. Gói hạng nhất phía sau (First Class Rear) cho phép điều khiển các tính năng ở bảng điều khiển trung tâm từ phía sau.
o    Hệ thống Magic Body Control sử dụng các máy ảnh nổi để quét bề mặt đường sau đó sẽ điều chỉnh hệ thống treo sao cho phù hợp.
o    Hệ thống ghế massage hoạt động dựa trên nguyên tắc “hòn đá nóng” cho ghế trước và ghế sau, nó sử dụng 14 miếng đếm đặt bên trong tựa lưng để massage cho người ngồi. Hệ thống có tất cả 6 chương trình hoạt động.
o    Một gói cân bằng không khí với khả năng ion hóa và sử dụng các bộ lọc để phát ra 5 lựa chọn về mùi hương.
o    Hệ thống an toàn thông minh Intelligent Drive, thế hệ tiếp theo của tổ hợp các tính năng Hỗ trợ đỗ xe chủ động (Active Parking Assist), hỗ trợ giữ làn đường chủ động (Active Lane Keeping Assist), hỗ trợ tầm nhìn ban đêm (Night View Assist Plus), Distronic Plus với tính năng hỗ trợ lái, hệ thống hỗ trợ phanh nâng cao với tính năng hỗ trợ phanh khi qua ngã tư và hỗ trợ phanh an toàn đối với người đi bộ qua đường.
o    Một gói Ấm áp và Mềm mại với vô lăng và tay vịn sưởi ấm, ghế thông gió chủ động và sưởi ghế sau có chế độ nhớ.

Một vài hình ảnh tham khảo xe Mercedes S-class model 2014

Lưới tản nhiệt với thiết kế truyền thống, logo ngôi sao Mercedes nằm trên nắp ca pô

Đèn pha công nghệ cao: Cụm đèn trước của xe S-Class mới cực kỳ hiện đại, với hệ thống máy tính mini điều khiển chiếu sáng chủ động – tương tự hệ thống đèn pha chống lóa chủ động (Adaptive Highbeam Assist Plus) – tự động điều chỉnh tầm chiếu sáng của đèn pha tương thích khoảng cách với xe đang đến gần ở phía trước nhằm tránh gây chói mắt cho tài xế xe đang đia tới, và hệ thống hỗ trợ quan sát đêm.

Tính năng khí động học, xe S-Class thế hệ mới có hệ số cản khá thấp – chỉ 0,24Cd.

Mercedes-Benz S-Class 2014 là mẫu xe đầu tiên không hề dùng bóng đèn truyền thống mà toàn bộ là bóng Led. Cụ thể, cụm đèn trước gồm 56 bóng Led, cụm đèn hậu 35 bóng Led, cộng thêm 4 bóng Led đèn sương mù phía sau, và khoảng 300 bóng Led bên trong xe.

Tin liên quan